Tô màu cho tranh vẽ bằng Photoshop [ Part 3 ]

23/07/2007 lúc 6:17 Sáng | Posted in Cách vẽ | Để lại bình luận

Phần 3: Lên màu và đổ bóng ( part B )

Sau khi tạo sáng tối cho tóc và mặt xong, tôi chuyển sang miếng trang sức đeo trên đầu của anh ta. Tôi sẽ trình bày cách tô khối cầu và làm sao cho nó lấp lánh. ^.^ Làm cho nó rực rỡ lên có vẻ phức tạp, nhưng thật ra cách làm cũng đơn giản thôi. Hãy bắt đầu bằng cách tạo một vùng tối giữa quả cầu. Tôi đã lên mực nó khi vẽ, có lẽ không phải là một ý kiến hay, vì vậy tôi dùng công cụ smudge để làm cho nó mượt hơn trước khi tiếp tục ^.^

Dùng màu tối hơn màu cơ bản để mở rộng vùng bóng đổ ở tâm của khối cầu, cũng như dọc theo rìa và đáy khối cầu. Sử dụng nhiều hay ít chi tiết là tùy thuộc vào ý thích của bạn.

Sau đó, chỉ việc thêm vài vòng tròn sáng trên khu vực mà ánh sáng chiếu đến. Để khối cầu bóng hơn, tôi cho thêm một ít bóng đổ ở xung quanh vùng sáng lớn nhất, và tô trên đỉnh của vùng sáng bằng cọ trắng thật mềm. Thấy không? Nó đâu có khó ^ ^ Để tạo hiệu ứng lấp lánh, chỉ cần thêm vài layers bóng đổ, và chồng lên nhiều điểm sáng

Bắt đầu lên sáng tối ở những vùng khác, những vùng có nhiều chi tiết, và chắc rằng bạn vẫn xác định đúng nguồn sáng. Hãy nhớ dùng nhiều layers cho các bóng đổ và vùng sáng để làm cho tranh của bạn có chiều sâu hơn. Tôi khuyến khích nên dùng ít nhất hai đến ba layers cho một màu.

Tô màu các phần chi tiết còn lại. Hãy nhớ là bạn càng dùng nhiều layers cho bóng đổ, thì tranh sẽ càng có khối hơn. Tuy nhiên, bạn phải chắc là để nó đúng chỗ, nếu không bạn có nhiều bóng đổ cũng không có tác dụng gì nhiều.

Bạn có nhớ lúc đầu bài hướng dẫn, tôi đã nói là thêm màu vào nét sẽ giúp tranh của bạn đẹp hơn không? Vâng, bây giờ bạn có thể thử nó và xem kết quả. Quay lại layer nét, chắc là đã đánh dấu hộp kiểm “preserve transparency”, chọn một màu tối hơn màu bạn tô ở trong, và bắt đầu tô nét. Ở tóc, tôi chọn xanh đậm, ở da, tôi chọn màu nâu đậm. Điều này sẽ làm nét ít nổi hơn những vẫn thấy rõ cạnh. So sánh tranh này với tranh bên trên, bạn có thấy sự khác biệt không? Nó rất khó thấy, nhưng tin tôi đi, nó làm cho tranh của bạn trông đẹp hơn, đặc biệt là khi bạn sử dụng nét dầy hơn nữa.

Trans by [mem] in Diendankientruc – Edited by Luv2Draw

Để lại phản hồi »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.
Entriesphản hồi feeds.

