Tô màu cho tranh vẽ bằng Photoshop [ Part 4 – End ]

23/07/2007 lúc 6:24 Sáng | Posted in Photoshop trong truyện tranh | 2 phản hồi

Phần 4: Thêm nền, hoàn thành và lưu file.

Khi bạn đã có một nhân vật được tô màu rồi, có thể bạn sẽ muốn thêm nền. Thậm chí một cái nền không hoàn thiện lắm cũng giúp tranh của bạn thật hơn. Tôi phác nhanh một cái nền, bao gồm thành phố và vài ngọn núi, và để bản phác vào một layer dưới cùng. Sau đó tôi làm cho nó trở thành nét trên layer trong suốt, cũng giống như cách xử lý tôi đã trình bày ở phần 1. Tuy nhiên, có lẽ nó hay hơn khi vẽ chung cả nền trong bản phác đầu tiên; vì tôi đã không nghĩ đến nó cho đến khi scan bức tranh đã được lên mực. ^.^ Dù sao, hãy chắc là layer nét của nền là layer trong suốt.

Tiếp theo, tô các màu chính cho nền bằng cách dùng công cụ polygonal lasso. Okay, tôi biết là cái nền tôi vẽ không được thú vị lắm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thử thêm nền vẽ tay vào, nên bạn thông cảm nhé ^.^

Khi màu chính đã được xác định, thêm bóng đổ vào để trông nó không bị phẳng. Việc này mất một ít thời gian….Rất có lợi nếu bạn có một vài tranh để tham khảo, tôi thì không biết về bạn, nhưng riêng tôi thì thấy lên màu cho phong cảnh quả là một thử thách ^.^ Dĩ nhiên, có lẽ là do tôi đã không tập luyện đủ tongue.gif

Khi đã tô xong nền, tôi thêm vào một ít điểm sáng để nó hấp dẫn hơn. Sau đó tôi thêm những vùng sáng lóe lên ngay trên đỉnh những ngọn núi (đây là thời điểm thích hợp để chúng xuất hiện, chúng thường chỉ được thấy khi ánh sáng được chiếu thẳng vào camera), và thêm những vệt sáng. Để vẽ những vệt sáng đó, tôi tạo một layer khác giữa layer nền và nhân vật, sử dụng công cụ polygonal lasso để tạo những hình tam giác dài, và tô với màu trắng, làm mờ nó bằng guassian blur, và thiết lập layer ở chế độ “Soft light”, sau đó điều chỉnh độ trong suốt xuống còn 70%.

Tôi đã gần hoàn thành bức tranh rồi. Nếu thích, bạn có thể tạo một layer ở trên cùng hết, và thêm vào những điểm sáng. Dùng airbrush sáng ở pressure 20% đến 40%, và cẩn thận thêm những điểm sáng vào những khu vực cần thiết, như những vùng kim loại sáng trên khăn trùm đầu. Điều này sẽ làm nó lấp lánh hơn.

Phù, gần như xong rồi! Bây giờ, điều cần làm là nén file của bạn lại. Nếu bạn có đủ bộ nhớ, bạn nên giữ lại một bản gốc để sử dụng sau này (có thể bạn muốn in hay làm wallpaper gì đấy). Nhưng nếu bạn muốn post tranh này lên internet, bạn cần nén nó lại và lưu ở dạng Jpeg hay gif. Không có gì bực mình hơn là phải chờ hàng giờ để nhận 2MB file của ai đó gửi, vì anh ta hay cô ta không biết cách nén file lại. Để làm cho file nhẹ hơn, bạn vào menu Layers ở trên cùng, rồi vào “Flatten image”. Nó sẽ làm tất cả các layer hợp lại với nhau thành 1. Bạn không thể lưu ở dạng jpeg khi bạn chưa flatten nó. Và, bạn cũng có lẽ cần điều chỉnh kích thước của tranh, đừng nên để nó quá 800px ở cả hai chiều, đó là cách tốt nhất để bức tranh vừa với màn hình. Tiếp theo, vào “save as” và chọn dạng lưu là “jpeg” ở menu kéo xuống, chọn mức nén cỡ 6 hay 7, vì nó giúp giảm dung lượng file xuống rất nhiều mà không làm giảm chất lượng nhiều lắm. Tin tôi đi, rất khó để phân biệt được một file ở mức nén 10 và mức nén 6. ^.^

 Trans by [mem] in Diendankientruc – Edited by Luv2Draw

2 phản hồi »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

  1. Mấy cái hình bạn post không xem được ^^
    bạn có thể up lại hình hay chỉnh sửa gì đó được không? Thanks

  2. post lại hình đi bạn… lỗi hình rồi !


Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.
Entriesphản hồi feeds.

